Tên phiên bản | Giá niêm yết | Hà Nội | Hồ Chí Minh | Hà Tĩnh | Quảng Ninh | Hải Phòng | Lào Cai | Cao Bằng | Lạng Sơn | Sơn La | Cần Thơ | Tỉnh/TP Khác |
Jesko | 68,087,000,000 | 76,279,437,000 | 74,917,697,000 | 75,579,567,000 | 76,260,437,000 | 76,260,437,000 | 76,260,437,000 | 76,260,437,000 | 76,260,437,000 | 76,260,437,000 | 76,260,437,000 | 74,898,697,000 |
Koenigsegg Jesko 2024 là một chiếc xe có diện mạo hoàn toàn mới và được công bố tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2019. Jesko thừa hưởng lớp phủ còn lại của Agera RS và là một chiếc xe được thế giới săn lùng nhờ vào hiệu suất cao. Thế nhưng vẻ đẹp thiết kế bên ngoài cũng khiến không ít người phải say đắm.
Đầu xe gây ấn tượng với gầm xe và bộ vây chủ động lớn cùng với các chi tiết khác được thiết kế năng động hơn, hiện đại hơn. Điển hình như kính chắn gió được tinh chỉnh giống như kính chắn gió của một chiếc máy bay chiến đấu nhờ đường mái cao hơn. Đèn pha được thiết kế lại năng động hơn và khá giống với phiên bản Regera nhưng vẫn giữ được nét riêng.
Kích thước tổng thể của Jesko từ chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4610mm x 2030 mm x 1210mm và chiều dài cơ sở là 2700mm. Với kích thước có phần cao lớn hơn Agera sẽ giúp khoang nội thất rộng rãi hơn, cabin rộng hơn và tầm nhìn cũng được mở rộng hơn.
Jesko cho phép vận hành từ xa các cửa và mui xe. Nó cũng có thể nâng thủy lực các trục trước và sau của xe để giải phóng mặt bằng bổ sung. Các cửa đã được thiết kế lại để chúng mở ra bên ngoài và có nhiều giải phóng mặt bằng hơn trong khi mở. Mái nhà có ốc vít để đảm bảo nó vẫn ở vị trí trong khi lái xe tốc độ cao.
Khách hàng có điều kiệm muốn mua bán xe ô tô Koenigsegg Jesko có thể tham khảo trực tiếp giá bán từ các đại lý nhập khẩu tại mua bán xe Koenigsegg Jesko.
Đuôi xe cũng không hề kém khi được trang bị cánh gió sau cỡ lớn. Jesko có thiết kế mở ở phía sau để tăng luồng khí và đặc biệt ống xả và các ống dẫn khí được lấy cảm hứng thiết kế từ Regera khá nhiều. Và đặc biệt ngoại hình của Jesko có thể được tùy chỉnh tùy theo yêu cầu của khách hàng.
Chiếc xe đạt tiêu chuẩn với bánh xe khóa trung tâm bằng nhôm rèn, với đường kính 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau. Lốp xe được làm bằng sợi carbon nặng 5,9 kg ở phía trước và 7,7 kg ở phía sau. Xe được trang bị lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 với mã số 265/120 cho phía trước và 345/30 21 cho phía sau.
Vô lăng được bọc da cao cấp và trên đó là 2 màn hình cảm ứng xúc giác SmartWheel và màn hình hiển thị kỹ thuật số Smart Cluster hiện đại.
Thiết kế màn hình SmartWheel giúp người lái dễ dàng điều chỉnh âm thanh, gầm xe hay kiểm soát hành trình một cách dễ dàng. Tuy nhiên, màn hình rất nhạy với ngữ cảnh và các tùy chọn khác có thể hiển thị hoặc được định cấu hình trong hệ thống. Màn hình của SmartWheel có tính năng phản hồi xúc giác, cho phép dễ sử dụng mà không cần kết nối trực quan liên tục.
Còn màn hình công cụ Smart Cluster mới, lấy cảm hứng từ xe đua và rất nhỏ gọn. Màn hình được gắn trực tiếp phía sau tay lái và nó sẽ quay khi vô lăng quay. SmartCluster 5 inch mới cực kỳ nhỏ gọn - kích thước chỉ 108mm x 64.8mm - nhưng nó chứa tất cả thông tin người lái cần trong một bố cục hợp lý, gọn gàng.
Khoang ghế ngồi của Jesko được làm từ các sợi carbon nên sẽ có cảm giác cực kỳ nhẹ và thoải mái. Cùng với đó, nó được vận hành bằng điện nên dễ dàng điều chỉnh tư thế hoặc nhiệt độ qua màn hình cảm ứng SmartCenter để giúp người ngồi có được tư thế thoải mái nhất.
Người lái xe cũng có thể tìm vị trí lái hoàn hảo bằng cách khớp vị trí ghế của họ với cột lái và hộp đạp điều chỉnh hoàn toàn. Tất nhiên xe cũng có nhiều tùy chọn màu sắc, hay chất liệu da hoặc alcantara cho khách hàng có thêm đa dạng sự lựa chọn.
Tin bán xe là website chuyên review, báo giá, cung cấp các dịch vụ mua bán xe ô tô miễn phí uy tín hàng đầu Việt Nam.
Đối với một chiếc siêu xe thể thao thì khoang hành lý không có quá nhiều điều để chúng ta đề cập tới bởi vì không gian hành lý đã được tối ưu để tập trung hết vào không gian lái.
Mặc dù tiết kiệm trọng lượng là ưu tiên hàng đầu tuy nhiên chiếc xe vẫn được trang bị các tiện nghi hiện đại như hệ thống kiểm soát khí hậu, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 9.0 inch, Apple CarPlay và sạc điện thoại USB.
Điều đặc biệt làm lên tên tuổi của Koenigsegg Jesko đó là nó được trang bị động cơ V8 5.0 lít tăng áp kép sản sinh 1.280 mã lực và mô-men xoắn lên tới 1.000 Nm khi chạy bằng nhiên liệu xăng thông thường. Công suất của xe có thể lên tới 1600 mã lực và mô men xoắn cực đại là 1500Nm nếu xe được bơm nhiên liệu xăng E85.
Cùng với đó là hộp số Lightspeed chín cấp cực mạnh được phát triển nội bộ có tên là "Truyền tốc độ ánh sáng (LST)" của nhà sản xuất. Hộp số mới có trọng lượng 90kg và nó ngắn hơn ít nhất 50% so với bộ ly hợp kép 7 cấp trước đây. Nó có 21 tổ hợp bánh răng có thể và bảy bộ ly hợp cho phép người lái nhảy tới bất kỳ thiết bị nào mà không làm ảnh hưởng đến tỷ lệ.
Việc truyền có thời gian thay đổi từ 20 đến 30 mili giây. Nó cũng có chế độ vượt tốc gọi là "Sức mạnh tối thượng theo yêu cầu" được thiết kế để chuyển trực tiếp đến thiết bị tối ưu tùy thuộc vào đầu vào của người dùng, thay vì giảm hoặc tăng tốc tuần tự cho thiết bị đó
Jesko cũng sử dụng giá treo cao su hoạt động từ Regera giúp giảm rung động cơ trong cabin. Hai động cơ tăng áp lớn được trang bị bình khí 20 lít làm từ sợi carbon, kết hợp với máy nén điện cung cấp khí điều áp cho máy tăng áp ở áp suất 20bar để giảm độ trễ turbo. Động cơ có các cảm biến áp suất cho mỗi xi lanh để đạt được giám sát xi lanh thời gian thực cho hệ thống phun nhiên liệu đa điểm.
Koenigsegg đã phải thiết kế lại một số chi tiết để giảm hệ số kéo xuống là 0,278 để giúp chiếc Jesko có thể đạt tốc độ nhanh nhất. Để đạt được điều đó cũng đã tốn công sức của các kỹ sư từ đội ngũ Koenigsegg lên đến 3.000 giờ để phân tích khí động học cùng và hơn 5.000 giờ dành cho thiết kế và chế tạo xe.
Do cấu trúc lớp vỏ được làm bằng sợi carbon có thể tháo rời nên chiếc xe chỉ nặng 1.320kg. Cùng với đó là các thông số kỹ thuật vượt trội sẽ giúp chiếc xe có khả năng vận hành mượt mà, và người lái cũng cảm thấy “đã” khi điều khiển nó. Koenigsegg cho biết Jesko Absolut cũng có thể trở thành một chiếc xe sử dụng hàng ngày nhờ có hệ thống treo dễ dàng được điều chỉnh với các chế độ và giúp Jesko Absolut dễ vận hành hơn trên mọi nẻo đường.
Jesko là một chiếc siêu xe thể thao nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu sẽ không phải là vấn đề mà khách hàng chú ý tới nó. Những tay đua sẵn sàng chi những khoản tiền lớn để sở hữu chiếc xe này thì không có lý do gì khiến họ do dự chỉ vì mức tiêu hao nhiên liệu.
Tuy nhiên Jesko vẫn làm tốt trong phân mục này, mức tiêu hao nhiên liệu của nó khá ổn và nằm ở mức độ trung bình so với các chiếc xe khác trong cùng phân khúc.
So với những chiếc siêu xe khác trong cùng phân khúc thì Jesko có ưu thế vượt trội hẳn về động cơ, nó giúp người lái tự tin và dễ dàng cảm nhận được tốc độ mà nó mang lại. Không chỉ về động cơ mà những thiết kế ngoại thất và trang bị nội thất cũng cực kỳ xuất sắc giúp Jesko trở thành chiếc siêu xe vạn người mê mà tay đua nào cũng mong muốn một lần sở hữu.
Với những ưu điểm vượt trội như vậy thì với một mức giá khá cao so với các xe trong cùng phân khúc cũng là điều đương nhiên. Với mức giá khoảng 2,8 triệu USD thì Jesko còn có mức giá cao hơn cả Koenigsegg Regera với 1.9 triệu USD, hay Koenigsegg Agera R là 2,1 triệu USD. Tuy nhiên so với Koenigsegg One:1 thì giá của Jesko vẫn còn quá rẻ bởi Koenigsegg One:1 trị giá khoảng 6 -10 triệu USD.
Jesko được trang bị đầy đủ những trang bị an toàn cần có cho một chiếc siêu xe thể thao. Đặc biệt bộ cửa được thiết kế theo phong cách Dihedral Synchro-Helix đã giúp việc di chuyển của người lái và hành khách trở lên dễ dàng hơn cũng như là để hạn chế tối đa những tai nạn đáng tiếc.
Cùng với đó là tính năng "Autoskin" được trang bị thêm cảm biến phát hiện chướng ngại vật thông minh giúp việc đóng mở cửa trở nên an toàn và tiện lợi hơn.
Xem thêm : Bảng giá xe ô tô cập nhật chi tiết mới nhất
Tên phiên bản | Jesko68.09 Tỉ |
---|