Tên phiên bản | Giá niêm yết | Hà Nội | Hồ Chí Minh | Hà Tĩnh | Quảng Ninh | Hải Phòng | Lào Cai | Cao Bằng | Lạng Sơn | Sơn La | Cần Thơ | Tỉnh/TP Khác |
xDrive60 Pure Excellence | 7,199,000,000 | 8,084,877,000 | 7,940,897,000 | 7,993,887,000 | 8,065,877,000 | 8,065,877,000 | 8,065,877,000 | 8,065,877,000 | 8,065,877,000 | 8,065,877,000 | 8,065,877,000 | 7,921,897,000 |
Tốt nghiệp Đại Học Công Nghệp 4 chuyên nghành ô tô, cơ khí chế tạo máy loại giỏi công tác trong hãng Audi từ 2012-2018 chuyển qua biên tập cho Tinbanxe gần cuối 2019, Đam mê game đua xe, thích viết về xe, hay đi triển lãm xe. tham gia cộng tác viên cho nhiều tờ báo nổi tiếng về xe, như Autozone, Autofun,.. Và là một thành viên khá quan trọng trong đội ngũ editor của tinbanxe
BMW i7 là mẫu sedan điện đầu bảng của thương hiệu Đức, đang gây chú ý trên thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến từ 7 tỷ đồng. Ra mắt toàn cầu năm 2022, i7 nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm của Mercedes-Benz EQS và Audi e-tron GT trong phân khúc xe điện cao cấp. Đây là sản phẩm tiêu biểu cho chiến lược điện hóa của BMW, kết tinh từ hơn một thế kỷ kinh nghiệm chế tạo xe.
Tại Việt Nam, BMW i7 nhắm đến khách hàng đòi hỏi sự kết hợp giữa sang trọng và thân thiện môi trường. Với triết lý thiết kế "Shy Tech" độc đáo, i7 tích hợp công nghệ tiên tiến vào từng đường nét tinh xảo. Mặc dù có giá cao, nhưng i7 mang đến giá trị tương xứng: vừa là phương tiện di chuyển cao cấp, vừa là biểu tượng của đẳng cấp và công nghệ tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô.
BMW i7 là mẫu xe điện hạng sang đánh dấu bước tiến mới của thương hiệu Đức trong kỷ nguyên xe điện. Với thiết kế kết hợp giữa DNA truyền thống và công nghệ tiên tiến, i7 mang đến trải nghiệm lái xe độc đáo. Xe có kích thước 5391 x 1950 x 1544 mm cùng chiều dài cơ sở 3215 mm, tạo nên vóc dáng đẳng cấp và sang trọng.
Đầu xe i7 gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt quả thận đôi cỡ lớn, tích hợp công nghệ phát sáng Iconic Glow - biểu tượng nhận diện đặc trưng của BMW trong thời đại mới. Hệ thống đèn pha hai tầng với đèn LED định vị ban ngày làm từ pha lê Swarovski không chỉ đảm bảo khả năng chiếu sáng tối ưu mà còn tô điểm vẻ đẹp sang trọng cho phần đầu xe. Đối với những người quan tâm đến việc mua bán xe BMW, điểm này chắc chắn sẽ là một lợi thế đáng kể.
Cản trước được chau chuốt với những đường nét sắc sảo, kết hợp hài hòa cùng các hốc gió lớn, vừa cải thiện tính khí động học vừa tạo nên diện mạo thể thao cho xe. Các chi tiết màu xanh dương tinh tế được bố trí khéo léo, nhấn mạnh bản chất xe điện của i7.
Thân xe BMW i7 thể hiện rõ triết lý thiết kế "sung túc hiện đại" của hãng. Đường gân dọc thân xe được tạo hình tinh xảo, tạo cảm giác chuyển động ngay cả khi xe đứng yên. Các cột trụ được thiết kế mảnh mai, tối ưu hóa tầm nhìn cho người lái và hành khách.
Tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe là một điểm nhấn đáng chú ý, vừa cải thiện tính khí động học vừa tạo nên vẻ đẹp liền mạch cho thân xe. Khi người dùng tiếp cận, tay nắm cửa sẽ tự động bật ra, thể hiện sự tinh tế trong thiết kế và công nghệ của BMW. Mâm xe 21 inch với thiết kế 5 chấu kép phối hai màu, kết hợp cùng lốp Pirelli hiệu suất cao, không chỉ đảm bảo khả năng vận hành tốt mà còn tăng thêm vẻ thể thao cho i7.
Phần đuôi xe của BMW i7 được thiết kế với những đường nét sắc sảo và hiện đại. Cụm đèn hậu LED thanh mảnh chạy ngang đuôi xe tạo nên dáng vẻ rộng rãi và bề thế. Đèn phản quang được đặt thấp, góp phần tăng tính thẩm mỹ và an toàn cho xe.
Bộ cản sau mạnh mẽ kết hợp với các chi tiết khí động học tinh tế không chỉ giúp tối ưu hóa luồng không khí mà còn tạo nên vẻ đẹp thể thao cho phần đuôi xe. Logo BMW phát sáng ở đuôi xe là một chi tiết nhỏ nhưng đầy tinh tế, khẳng định đẳng cấp của thương hiệu. Cửa cốp điện thông minh, có thể điều khiển bằng cử chỉ chân, mang lại sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng.
BMW i7 tại thị trường Việt Nam hiện chỉ có một lựa chọn màu sắc duy nhất là Xám Oxide. Màu sắc này thể hiện sự tinh tế và hiện đại, phù hợp với định vị cao cấp của xe. Tuy nhiên, khách hàng có thể đặt hàng các màu sắc khác theo yêu cầu thông qua chương trình cá nhân hóa BMW Individual. Đối với những ai đang cân nhắc mua xe BMW i7, màu Xám Oxide không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng mà còn giúp che giấu bụi bẩn và vết xước nhỏ, phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam.
Nội thất của BMW i7 là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và sự sang trọng đặc trưng của BMW. Không gian bên trong rộng rãi, tinh tế và đầy đủ tiện nghi, mang đến trải nghiệm đẳng cấp cho cả người lái và hành khách.
Khoang lái BMW i7 thể hiện sự kết hợp tinh tế giữa công nghệ hiện đại và phong cách sang trọng đặc trưng. Điểm nhấn chính là màn hình cong Curved kích thước lớn trên tap lô, tích hợp cụm đồng hồ số và màn hình giải trí cảm ứng. Hệ thống này chạy phần mềm iDrive8 mới nhất, mang lại trải nghiệm điều khiển trực quan. Dải đèn LED Interaction Bar chạy ngang tap lô không chỉ tạo điểm nhấn thẩm mỹ mà còn cung cấp thông tin hữu ích cho người lái thông qua các thay đổi màu sắc.
Vô lăng D-cut thể thao bọc da cao cấp tích hợp các nút bấm đa chức năng, tạo cảm giác lái thoải mái và tiện lợi. Cụm điều khiển trung tâm được thiết kế gọn gàng với cần số nhỏ và hệ thống kết nối 5G. BMW còn trang bị hệ thống âm thanh IconicSounds Electric đặc biệt cho i7, nâng cao trải nghiệm âm thanh trong xe.
BMW i7 sử dụng chất liệu da 'Merino' cao cấp màu trắng khói. Ghế trước tích hợp nhiều tính năng như điều chỉnh điện, nhớ vị trí, sưởi và làm mát. Đặc biệt, hàng ghế sau được thiết kế như khoang VIP với khả năng ngả lưng đến 42.5 độ. Mỗi ghế sau đều có màn hình cảm ứng 5.5 inch để điều khiển các chức năng tiện nghi. Hệ thống massage đa chế độ kết hợp với tính năng làm mát và sưởi ghế mang lại sự thoải mái tối đa cho hành khách.
Điểm đáng chú ý khác là màn hình Theater Screen 31 inch gắn trên trần xe, có thể hạ xuống khi kích hoạt chế độ Theater, tạo nên không gian giải trí di động đẳng cấp.
Mặc dù là xe điện với bộ pin lớn, BMW i7 vẫn đảm bảo không gian chứa đồ rộng rãi với khoang hành lý 500 lít. Cửa cốp điện thông minh có thể mở bằng cử chỉ chân, tăng tính tiện dụng. Thiết kế bên trong khoang hành lý thông minh với nhiều ngăn chứa và móc treo, giúp sắp xếp hành lý gọn gàng và an toàn.
Tham khảo thêm: Giá xe BMW
BMW i7 được trang bị hệ thống giải trí và tiện nghi hàng đầu. Trung tâm là màn hình cong Curved Display kích thước lớn, tích hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình điều khiển trung tâm. Hệ thống này chạy trên nền tảng iDrive 8 mới nhất của BMW, mang đến giao diện trực quan và dễ sử dụng.
Hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins Diamond Surround Sound với 36 loa, công suất 1965W, kết hợp công nghệ 4D Audio tích hợp bộ rung trong ghế, tạo nên trải nghiệm âm thanh sống động. Đặc biệt, màn hình Theater Screen 31 inch độ phân giải 8K có thể hạ xuống từ trần xe, biến khoang sau thành rạp chiếu phim di động đẳng cấp.
Bên cạnh đó, BMW i7 được trang bị hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập kết hợp bộ lọc không khí cao cấp nanofiber, đảm bảo không gian nội thất luôn trong lành và thoải mái.
BMW i7 xDrive60 được trang bị hệ thống truyền động điện kép, bao gồm mô-tơ 258 mã lực ở cầu trước và 313 mã lực ở cầu sau. Tổng công suất đạt 544 mã lực cùng mô-men xoắn 745 Nm, cho phép chiếc sedan nặng 2,7 tấn tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây và đạt vận tốc tối đa 240 km/h. Đáng chú ý, các mô-tơ này sử dụng nam châm điện thay vì nam châm vĩnh cửu, giúp kiểm soát nguồn điện chính xác hơn và giảm lượng đất hiếm cần thiết trong quá trình sản xuất.
Về khả năng vận hành, BMW i7 kế thừa đặc tính lái mượt mà và ổn định của dòng sedan cao cấp. Hệ thống treo Adaptive M cho phép điều chỉnh linh hoạt giữa các chế độ lái, trong khi hệ thống lái Integral Active Steering kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh xDrive giúp xe vận hành chính xác và linh hoạt trên mọi địa hình.
Về hiệu suất, BMW i7 xDrive60 tiêu thụ điện năng ở mức 18,9-19,7 kWh/100km, khá thấp so với các mẫu xe điện cùng phân khúc. Xe được trang bị hệ thống tối ưu hóa hiệu suất dựa trên dữ liệu từ cảm biến và bản đồ, cùng với bơm nhiệt tận dụng nhiệt thừa từ hệ truyền động để giảm tiêu thụ điện cho hệ thống điều hòa. Nhờ đó, xe đạt phạm vi hoạt động lên tới 625 km cho một lần sạc đầy. Đặc biệt, với công nghệ sạc nhanh DC, BMW i7 có thể nạp pin từ 10% lên 80% chỉ trong khoảng 30 phút.
Xem thêm: Giá xe ô tô mới nhất
BMW i7 được trang bị gói Driving Assistance Professional Package với nhiều tính năng tiên tiến:
Ngoài ra, BMW i7 còn được trang bị công nghệ lái tự động Personal Pilot L3. Hệ thống này có khả năng thu thập và phân tích dữ liệu từ bản đồ trực tiếp, giúp xe nhận biết chính xác điều kiện địa hình, đèn giao thông và vật cản. Personal Pilot L3 cũng hỗ trợ xe vượt qua các đoạn đường khó khăn, dốc trơn một cách hiệu quả, nâng cao an toàn cho người lái và hành khách.
So sánh
BMW i7 đã khẳng định được vị thế trên thị trường mua bán ô tô trong phân khúc xe điện cao cấp với sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế tinh tế, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ. Nội thất sang trọng cùng những trang bị như màn hình Theater Screen 31 inch và hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins mang lại trải nghiệm đẳng cấp. Về mặt kỹ thuật, i7 gây ấn tượng với hệ thống truyền động điện hiệu suất cao và các tính năng an toàn tiên tiến.
Mặc dù có mức giá cao, BMW i7 vẫn là lựa chọn hấp dẫn cho những người yêu thích công nghệ và đam mê trải nghiệm lái xe cao cấp. Với khả năng hoạt động không khí thải, i7 không chỉ đáp ứng xu hướng xe điện mà còn thể hiện tầm nhìn của BMW trong việc kết hợp giữa sang trọng, hiệu suất và tính bền vững cho tương lai của ngành công nghiệp ô tô.
Tên phiên bản | xDrive60 Pure Excellence7.2 Tỉ |
---|---|
Động cơ/hộp số | |
Kiểu động cơ | Điện |
Hộp số | AT 1 cấp |
Hệ dẫn động | AWD |
Tầm hoạt động (km) | 590-625 |
Thời gian sạc nhanh DC từ 10-80% (phút) | 34 phút |
Loại pin | Lithium-ion |
Dung lượng pin (kWh) | 105,7 kWh |
Thời gian sạc AC tiêu chuẩn từ 0%-100% (giờ) | 10,5 giờ |
Công suất môtơ điện (mã lực) | 544 |
Mô-men xoắn môtơ điện (Nm) | 745 |
Tốc độ tối đa (km/h) | 240 |
Kích thước/trọng lượng | |
Số chỗ | 5 |
Kích thước dài x rộng x cao (mm) | 5.391 x 1.950 x 1.544 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3.215 |
Trọng lượng bản thân (kg) | 2.640 |
Trọng lượng toàn tải (kg) | 3.250 |
Lốp, la-zăng | 255/40 R 21 trước , 285/35 R 21 sau |
Hệ thống treo/phanh | |
Treo trước | Khí nén thích ứng |
Treo sau | Khí nén thích ứng |
Phanh trước | Đĩa |
Phanh sau | Đĩa |
Ngoại thất | |
Đèn chiếu xa | LED |
Đèn chiếu gần | LED |
Đèn ban ngày | LED |
Đèn pha tự động bật/tắt | Có |
Đèn pha tự động xa/gần | Có |
Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu | Có |
Đèn hậu | LED |
Đèn phanh trên cao | Không |
Gương chiếu hậu | Chống chói |
Sấy gương chiếu hậu | Có |
Gạt mưa tự động | Có |
Ăng ten vây cá | Có |
Cốp đóng/mở điện | Có |
Mở cốp rảnh tay | Không |
Gương hậu ngoài tự động chống chói | Có |
Gương hậu ngoại tự động hạ thấp khi lùi | Có |
Tay nắm cửa thiết kế dạng ẩn | Có |
Cánh gió sau | Không |
Khe gió nắp ca pô | Có |
Nội thất | |
Chất liệu bọc ghế | Da |
Điều chỉnh ghế lái | Chỉnh điện |
Nhớ vị trí ghế lái | Có |
Massage ghế lái | Có |
Điều chỉnh ghế phụ | Chỉnh điện |
Massage ghế phụ | Có |
Thông gió (làm mát) ghế lái | Có |
Thông gió (làm mát) ghế phụ | Có |
Sưởi ấm ghế lái | Có |
Sưởi ấm ghế phụ | Có |
Bảng đồng hồ tài xế | 12,3 inch cảm ứng |
Nút bấm tích hợp trên vô-lăng | Có |
Chất liệu bọc vô-lăng | Da |
Chìa khoá thông minh | Có |
Khởi động nút bấm | Có |
Điều hoà | 4 vùng |
Cửa gió hàng ghế sau | Có |
Cửa kính một chạm | Có |
Cửa sổ trời | Có |
Cửa sổ trời toàn cảnh | Có |
Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động | Có |
Tựa tay hàng ghế trước | Có |
Tựa tay hàng ghế sau | Có |
Màn hình giải trí | 14,9 inch |
Kết nối Apple CarPlay | Có |
Kết nối Android Auto | Có |
Ra lệnh giọng nói | Có |
Đàm thoại rảnh tay | Có |
Hệ thống loa | Bowers & Wikins Diamond, 39 loa, 1965 W |
Phát WiFi | Không |
Kết nối AUX | Không |
Kết nối USB | Không |
Kết nối Bluetooth | Có |
Radio AM/FM | Không |
Sạc không dây | Có |
Cửa hít | Có |
Khởi động từ xa | Không |
Lọc không khí | Không |
Sưởi vô-lăng | Không |
Điều hướng (bản đồ) | Có |
Kính hai lớp | Có |
Kiểm soát chất lượng không khí | Có |
Điều khiển bằng cử chỉ | Có |
Trần sao | Không |
Trần vật liệu Alcatara | Có |
Vách ngăn khoang lái và Cabin - kèm tivi | Không |
Đèn viền trang trí nội thất chủ động | Có |
Hỗ trợ vận hành | |
Trợ lực vô-lăng | Điện |
Nhiều chế độ lái | Có |
Lẫy chuyển số trên vô-lăng | Không |
Ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop/Start-Stop) | Không |
Hỗ trợ đánh lái khi vào cua | Có |
Kiểm soát gia tốc | Có |
Phanh tay điện tử | Có |
Giữ phanh tự động | Có |
Hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) | Có |
Đánh lái bánh sau | Có |
Hỗ trợ đỗ xe chủ động | Có |
Giới hạn tốc độ | Có |
Hỗ trợ đọc biển báo, tín hiệu giao thông | Có |
Công nghệ an toàn | |
Kiểm soát hành trình (Cruise Control) | Có |
Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) | Có |
Chống bó cứng phanh (ABS) | Có |
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) | Có |
Phân phối lực phanh điện tử (EBD) | Có |
Cân bằng điện tử (VSC, ESP) | Có |
Kiểm soát lực kéo (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS) | Có |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Không |
Hỗ trợ đổ đèo | Không |
Cảnh báo điểm mù | Có |
Camera lùi | Có |
Camera 360 | Có |
Camera quan sát làn đường (LaneWatch) | Có |
Cảnh báo chệch làn đường | Có |
Hỗ trợ giữ làn | Không |
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi | Có |
Cảnh báo tài xế buồn ngủ | Có |
Cảm biến áp suất lốp | Có |
Cảm biến khoảng cách phía trước | Có |
Cảnh báo tiền va chạm | Có |
Ổn định thân xe khi gió thổi ngang | Có |
Hỗ trợ chuyển làn | Không |
Chống tăng tốc đột ngột (đạp nhầm chân ga) | Không |
Thông báo xe phía trước khởi hành | Không |
Thông báo xe trước khởi hành | Không |
Tự động chuyển làn | Không |
Cảnh báo giao thông khi mở cửa | Không |
Hỗ trợ đỗ xe tự động | Có |