Subaru BRZ là mẫu xe thỏa mãn những người đam mê tốc độ khi có động cơ hơn 200 mã lực cùng hệ dẫn động cầu sau.
Subaru Việt Nam vừa bổ sung vào danh sách sản phẩm mẫu xe BRZ. Subaru BRZ là cái tên khá quen thuộc đối với những người yêu thích các dòng xe thể thao đến từ Nhật Bản. Đây là mẫu xe được phát triển bởi Toyota và Subaru. Nếu Subaru có BRZ thì Toyota có GR 86.
Cảm giác đầu tiên khi cầm lái BRZ là vị trí ngồi của chiếc xe khá thấp, điều này có thể khiến cho những người lần đầu lái thử có cảm giác ngợp. Kích thước tổng thể của BRZ khá giống với BMW Z4, cụ thể là 4.265 x 1.775 x 1.310 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.575 mm.
Subaru BRZ là một chiếc xe thể thao nhưng không quá góc cạnh, cực đoan nếu so với các dòng xe thể thao khác trên thị trường. Những đường nét thiết kế của Subaru BRZ mang đến cảm giác quen thuộc thường thấy trên các mẫu xe Nhật Bản
Ồn ào là điều mà người dùng ai cũng thừa nhận khi nói về Subaru BRZ, chiếc xe này có tiếng ống xả tương đối lớn ngay cả khi chạy ở chế độ Normal, nếu chuyển sang Sport hay Track thì âm thanh còn phấn khích hơn nữa.
Khoang chứa đồ phía sau của BRZ khá khiêm tốn, phần lớn diện tích dành cho lốp dự phòng với kích cỡ giống với lốp chính.
Chất thể thao của BRZ thể hiện rõ nét bên trong khoang lái với tone màu đen, đỏ xuất hiện nhiều nơi, từ vô lăng đến ghế ngồi. Khu vực trung tâm chiếc Subaru BRZ nổi bật với màn hình giải trí 8 inch, bên dưới là 3 núm xoay điều chỉnh nhiệt độ cũng như chế độ gió.
Nói về cảm giác lái, Subaru BRZ không dành cho những người yêu thích sự nhẹ nhàng hay êm ái, chiếc xe với khối động cơ gần 230 mã lực luôn thôi thúc người lái nhấn ga.
BRZ được trang bị hộp số tự động 6 cấp, nhưng thiết kế cần số dạng núm tròn khiến tôi nhớ đến những chiếc xe thể thao dùng hộp số sàn.
Nếu người lái muốn trải nghiệm đúng chất thể thao của BRZ, hãy chuyển sang chế độ Track và sử dụng số tay. Lúc này hệ thống kiểm soát lực kéo sẽ tắt, xe yêu cầu người lái tự sang số, màn hình tốc độ của xe cũng thay đổi để ưu tiên hiển thị vòng tua máy.
Thử tăng tốc từ khi đứng yên ở chế độ Track, khối động cơ boxer 2.4L nhanh chóng phản hồi và cho cảm giác dính ghế khá thích thú. Cấu tạo hộp số của Subaru BRZ cho lực phanh động cơ khá mạnh mỗi khi chủ động về số, điều này có gây khó chịu những người không quen với cảm giác của một chiếc xe thể thao.
Nói sơ qua một chút về hàng ghế sau, vị trí này có lẽ chỉ phù hợp cho trẻ em. Một người cao trên 1,8 m nếu ngồi phía sau sẽ khá khó chịu, đầu chạm trần và chân không thể để vừa nếu hàng ghế trước không đẩy lên.
Dù là một chiếc xe thể thao, Subaru vẫn không quên trang bị cho BRZ hệ thống an toàn EyeSight với các tính năng như phanh tự động, ga tự động thích ứng, cảnh báo chuyển làn... Một số tính năng khác đáng chú ý gồm đèn pha liếc theo góc lái, cảnh báo điểm mù…
Subaru BRZ được phân phối với giá bán 1,899 tỷ đồng, với mức giá chỉ 1,899 tỷ đồng nên rất dễ tiếp cận nếu so sánh với các mẫu xe thể thao 2 cửa khác tại Việt Nam như Porsche 718 Boxster (từ 3,72 tỷ đồng) hay BMW Z4 (3,329 tỷ đồng). Trên thị trường thế giới, chiếc xe dành cho người đam mê tốc độ này đang cạnh tranh với những cái tên như Mazda MX-5 Miata, Hyundai Veloster, Toyota GR 86...
===> Xem thêm: Bảng giá xe ô tô cập nhật mới nhất tại tin bán xe