Một số thông tin chi tiết về Nissan GT-R phiên bản mới được hãng công bố vào thứ 3 ngày 14/9.
Theo thông tin từ báo chí Nhật Bản, mẫu xe ra mắt đầu tuần này sẽ là phiên bản nâng cấp của thế hệ hiện tại, chứ không phải là lên đời mới như Nissan Z vừa ra mắt cách đây không lâu. Do đó, đây là lần sửa đổi thứ ba của Nissan R35 GT-R, có thể giống như lần nâng cấp thiết kế nội ngoại thất trước đây, bổ sung một số công nghệ mới cùng công suất được cải thiện phần nào.
Năm 2007 Nissan R35 GT-R chính thức ra mắt, và có lần nâng cấp nhỏ đầu tiên vào năm 2010. Đến năm 2012, xe được nâng công suất đáng kể, với một số nâng cấp nhỏ về thiết kế.
Lần facelift thứ hai vào năm 2016 đã mang đến cho chiếc xe thể thao một lớp áo mới, đồng thời cải thiện một chút hiệu suất của động cơ.
Bây giờ, năm năm đã trôi qua và chúng ta có thể mong đợi những cải tiến lớn hơn nữa của Nissan GT -R. Hiện mẫu xe thể thao 14 tuổi sử dụng động cơ V6 3.8L tăng áp kép, công suất 565 mã lực và mô-men xoắn 633 Nm (thông số ban đầu của xe khi mới ra mắt chỉ 485 mã lực và 588 Nm) và có thể hy vọng tham số đầu tiên sẽ tăng ngưỡng gần 600 mã lực khi nâng cấp.
Để đạt được ngưỡng này, một số nguồn tin Nhật Bản đã khẳng định Nissan GT-R mới sẽ sử dụng công nghệ hybrid. Một số khác lại cho rằng hệ thống sức mạnh khủng khiếp trên phiên bản GT-R50 sẽ trở lại với công suất 710 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm, nhưng khi động cơ trên phiên bản gốc được giới hạn trên phiên bản xe 50 thì khả năng này không cao. Mức giá bán dự kiến 1,1 triệu USD một chiếc.
Còn đối với thế hệ mới, các nguồn tin Nhật Bản khẳng định xe vẫn sử dụng khung gầm cũ (chỉ được cải tiến thiết kế và công nghệ giống Nissan Z) và thời điểm ra mắt vẫn chưa được công bố.
=> Xem thêm: