Roma là một trong những dòng siêu xe thể thao GT của hãng xe danh tiếng Ferrari Roma đến từ Ý và hiện đang được phân phối và bán với giá hơn 21 tỷ đồng. Mời quý độc giả cùng theo dõi bài viết những thông tin về chiếc xe Ferrari Roma mới này, ở bài viết dưới đây nhé.
Khác với những chiếc xe Ferrari trước đây đã có mặt tại thị trường Việt Nam với ngoại hình mạnh mẽ, có phần hơi hầm hố thì chiếc Ferrari Roma lại hơi thiên về phần "nữ tính" thanh thoát, mềm mại hơn.
Mẫu xe này, mang trên mình nhôn ngữ thiết kế cực kỳ lôi cuốn và không kém phần thời thượng, nhằm làm nổi bật sự khác biệt nhưng vẫn mang phong cách đặc trưng thể thao như những chiếc Ferrari khác.
Theo như công bố từ phía nhà sản xuất,Ferrari Roma có kích thước tổng thể 4.656 x 1.974 x 1.301mm (D*R*C) với trọng lượng ở mức 1.570kg.
Ngay từ đầu, Ferrari Roma được lấy cảm hứng từ những chiếc xe du lịch lớn của những năm 1960, Roma trông hiện đại những vẫn mang một số yếu tố của thiết kế ô tô cổ điển.
Phía trước xe được tạo hình trông giống như một con cá mập dưới đại dương. Phần lưới tản nhiệt có thiết kế tối giản nhưng độc-lạ, tăng cường khả năng cường tính nhận diện được bao bọc bởi đèn pha hẹp và dải đèn LED chạy ban ngày mỏng, tất cả đều nhằm kết hợp các yếu tố thiết kế khác nhau lại với nhau trên một chiếc xe thể thao cuốn hút.
Và đây cũng chính là cách Ferrari sẽ áp dụng cho những chiếc xe mới của mình sau này, giúp dễ dàng phân biệt với các phiên bản đời cũ. Khi nhìn vào khu vực cản trước khách hàng sẽ thấy đượct ính khí động học, đã được tối ưu để Ferrari Roma có thể vận nhành linh hoạt khi xe di chuyển ở tốc độ cao.
Phía bên hông Ferrari Roma sử dụng bộ lốp trước có thông số 245/35ZR20 kết hợp cùng đĩa phanh 390 mm. Trong khi đó lốp sau có thông số là 285/35ZR20 kèm đĩa phanh 360mm. Để mang lại một cái nhìn liền mạch và thời trang, hãng xe của Ý đã thiết kế một tay nắm cửa ẩn vào trong rất thời thượng.
Đồng thời, để đảm bảo vể hiệu suất tốt nhất thì đội ngũ kỹ sư của Ferrari đã phát triển và bổ sung một số công nghệ tiên tiến vượt trội. Có thể kể đến là bộ phận cánh giá phía sau điều khiển điện chủ động, được tích hợp đẻ trở thành một phần sau của bộ kính chắn gió nhằm hoàn thiện vẻ sang trọng của chiếc xe khi được chủ nhân xếp gọn lại.
Cùng với đó cũng đảm bảo được khối lượng lực nén cần thiết, cho hiệu suất ấn tượng của Ferrari Roma bằng cách tự động mở cánh gió ở tốc độ cao.
Thông thường bạn sẽ thấý những chiếc siêu xe GT chỉ có hai chỗ ngồi, nhưng Ferrari lên đến 4 chỗ dạng 2+2, thuộc dạng hiếm trên thị trường. Và tất nhiên, hai gế ở phía sau chỉ thích hợp cho trẻ em khi có không gian khá khiêm tốn. Ferrari Roma sử dụng vô lăng 3 chấu thể thao được bọc da kết hợp với vân carbon cùng chỉ đỏ mang đậm phong cách cá tính.
Điều cũng rất đáng chú ý là cụm công cụ 16 inch là một phần của Giao diện máy người (HMI) và vì vậy nó chứa tất cả thông tin cần thiết của bạn. Nó có thể điều chỉnh để bạn có thể có nhiều bản đồ hơn và ít thông tin tốc độ hơn hoặc ngược lại và ở giữa.
Ngoài ra, cũng được điều khiển thông qua một miếng đệm cảm ứng trên vô lăng, nơi bạn sẽ tìm thấy các nút điều khiển cần thiết khác để tránh bạn bị phân tâm ở những nơi khác trong cabin.
Các nút điều khiển đều được bố trí hợp lý mặc dù theo phong cách đặc trưng của Ferrari, nhiều nút bấm hơi khác so với cách bố trí của các đối thủ như Porsche và Maserati. Đây là tất cả những chiếc Ferrari đầu tiên sử dụng lệnh kích hoạt bằng giọng nói, "Ciao Ferrari."
Động cơ tăng áp V8 quen thuộc hiện nay được cập nhật cho Roma để sản sinh công suất 612 mã lực trong khoảng 5.750-7.500 vòng / phút và mô-men xoắn 560 lb-ft tại 3.000-5.750 vòng / phút.
Nhờ vào một ống xả mới, nơi các kỹ sư đã loại bỏ bộ giảm thanh để lắp vào Bộ lọc hạt khí, động cơ đáp ứng các quy định khí thải mới nhất. Hộp số Getrag 8 cấp DCT được phát triển từ loại được sử dụng trong SF90 Stradale, nhẹ hơn và nhanh hơn loại 7 cấp cũ.
Tuy nhiên, các tỷ lệ không quá khắc nghiệt như trên SF90, ngay cả trong chế độ Race. Nói về điều này, Roma là chiếc Ferrari GT đầu tiên có chế độ Đua xe và là chiếc đầu tiên có 5 bước tới Manettino - Wet, Comfort, Sport, Race và ESC Off.
Để giúp chiếc xe của mình có thể vận hành ổn định hơn, Ferrari đã tích hợp hệ thống hệ thống điều khiển góc trượt bên SSAC kết hợp cùng hệ thống kiểm soát lực kéo E-Diff, F1-Track hoặc hệ thống cải tiến động học FDE+.
Được biết, tháng 05 này Ferrari Roma sẽ xuất hiện tại Việt Nam, và để sở hữu mẫu siêu xe này khách hàng phải chi ra số tiền lên tới 21 tỷ đồng và thời gian đợi nhận xe gần 9 tháng kể từ lúc đặt mua xe.
Tin Bán Xe là website thuộc Công ty TNHH Thương mại E-Com. Là trang web chuyên cập nhật các thông tin, review trải nhiệm - đánh giá chi tiết xe hơi, cập nhật bảng giá xe oto các hãng xe hơi trong và ngoài nước. Và là cầu nối giúp kết nối giữa người mua và người bán thông qua nền tảng mua bán oto trực tuyến hiệu quả.