Tại Việt Nam, ô tô giá dưới 500 triệu đồng là phân khúc có sự tham gia của nhiều hãng nhờ số lượng khách hàng đông đảo, gồm cả người mua xe phục vụ cá nhân, gia đình và kinh doanh dịch vụ.
Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 trong năm 2021 tới ngành du lịch và vận tải hành khách, hầu hết mẫu xe hạng A, B và MPV thuộc tầm tiền này đều giảm doanh số.
Tuy vậy, đây vẫn là phân khúc có lượng xe bán ra lớn và những đại diện góp mặt ở top 10 doanh số như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10. Ngoài ra, mẫu sedan hạng B Mitsubishi Attrage cũng thu về kết quả tích cực với mức tăng trưởng hơn 25%.
VinFast Fadil có giá cao hơn mặt bằng chung xe hạng A, nhưng các chương trình ưu đãi thường xuyên được áp dụng giúp VinFast Fadil đạt doanh số 24.128 xe năm 2021 - cao nhất thị trường.
Tuy nhiên, từ cuối năm 2022 VinFast thông báo dừng sản xuất xe xăng, dầu vì vậy rất có thể Fadil sẽ gặp nhiều khó khăn để duy trì vị trí. Mặc dù vậy, hãng ôtô Việt cũng đã có những động thái trấn an người dùng như nâng bảo hành Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 lên 10 năm.
Bên cạnh lợi thế lớn về giá bán thực tế, VinFast Fadil còn có nhiều trang bị an toàn và động cơ thuộc diện mạnh nhất phân khúc.
Có lượng khách hàng lớn là người mua xe chạy dịch vụ, doanh số Hyundai Grand i10 giảm mạnh trong năm 2021 với 11.732 chiếc bán ra, thấp hơn năm trước 6.356 chiếc.
Tuy vậy nhưng trong một năm phần lớn dòng xe sụt giảm doanh số, kết quả này đủ giúp Hyundai Grand i10 lọt nhóm 10 ôtô bán chạy nhất thị trường.
Dưới 500 triệu đồng, Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe được ưa chuộng nhờ độ phổ biến, tính thanh khoản cao, chi phí sử dụng thấp, kiểu dáng trẻ trung và có biến thể sedan cho sức chứa hành lý tốt hơn.
Là mẫu ôtô số ít trong phân khúc tăng trưởng doanh số so với năm 2020, Mitsubishi Attrage đạt 6.075 xe bán ra năm 2021, chỉ xếp sau VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 ở tầm giá dưới 500 triệu đồng..
Sau khi đời xe hiện tại ra mắt với thiết kế ngoại thất hiện đại hơn, doanh số Mitsubishi Attrage được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, với mức giá thuộc diện thấp nhất nhóm sedan hạng B cũng là điểm giúp Attrage hút khách.
So với các mẫu xe hạng A cùng tầm tiền, Mitsubishi Attrage có không gian sử dụng rộng rãi, linh hoạt hơn. Đây cũng là sự lựa chọn phù hợp cho người mua xe chạy dịch vụ nhờ có phiên bản số sàn và vận hành tiết kiệm nhiên liệu.
Cũng giống với Hyundai Grand i10, Kia Morning có lượng lớn khách hàng là người mua xe chạy dịch vụ và doanh số bị ảnh hưởng đáng kể vì dịch bệnh. Cụ thể, năm 2021, Kia bán được 3.904 chiếc Morning, giảm mạnh so với kết quả 6.228 chiếc của năm trước.
Hiện tại, Kia bán đồng thời thế hệ Morning cũ và mới ở Việt Nam. Đời cũ có giá 304-383 triệu đồng, trong khi 2 phiên bản X-Line và GT-Line mới giá 439 triệu đồng. Nhờ vậy, Morning vẫn duy trì ưu thế về giá bán thấp nhất phân khúc.
Hyundai Grand i10 vừa bước sang thế hệ mới và sự cạnh tranh từ xe hạng B cùng tầm tiền như Mitsubishi Attrage, Kia Morning đang dần mất sức hút tại Việt Nam.
So với các mẫu xe cùng phân khúc hiện tại, thế hệ Kia Morning cũ đã hụt hơi về kiểu dáng, mẫu mã và trang bị. Trong khi đó, người dùng mua Morning mới không có nhiều lựa chọn khi 2 phiên bản GT-Line và X-Line có chung cấu hình, chỉ khác nhau một số chi tiết nội/ngoại thất.
===> Bảng giá xe ô tô chi tiết mới nhất tại tin bán xe