•  196/1/29 Cộng Hòa, P.12, TP.HCM

Những yếu tố giúp hút khách Việt của dòng xe Toyota hybrid

Theo dõi Tinbanxe trên

Tiết kiệm nhiên liệu

Ưu điểm đầu tiên của dòng xe Toyota hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với loại động cơ xăng, dầu truyền thống.  

Thống kê từ Toyota thì xe hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu từ 30-50 % so với động cơ truyền thống. Hãng công bố Corolla Cross HV có mức tiêu hao trung bình 4,2 L/ 100 km, thấp hơn một số mẫu xe hạng A dung tích động cơ 1.0 hoặc 1.2
 


Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã kiểm chứng thực tế với điều kiện giao thông tại Việt Nam so sánh mức tiêu hao nhiên liệu giữa Corolla Cross 1.8V máy xăng và bản 1.8HV sử dụng động cơ hybrid. Kết quả cho biết khi xe di chuyển trong giờ cao điểm tại Hà Nội, phiên bản 1.8V có mức tiêu hao 10,2 lít/ 100 km, con số này ở bản 1.8HV là 5,6 lít, tiết kiệm hơn 45,5%. Trên đường cao tốc, bản 1.8HV tiết kiệm hơn 18,4%.

Trung bình, ở điều kiện đường hỗn hợp, bản 1.8V tiêu hao 11,2 lít/100 km. Bản 1.8HV tiêu thụ 4,7 lít/100 km, tiết kiệm hơn 57,4% so với 1.8V.

Với thử nghiệm đo mức phát thải ra môi trường, điều kiện đường phố Hà Nội bản 1.8HV đạt con số 115g CO2 mỗi km. Bản 1.8V phát thải 269g CO2 mỗi km. Trên đường cao tốc, hai bản này đạt lần lượt các con số 112g và 137g.
Dựa vào kết quả trên, dòng xe hybrid của Toyota thể hiện rõ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và lượng CO2 phát thải ra môi trường ít hơn so với loại động cơ truyền thống.
 

Trải nghiệm lái mượt mà, khoang cabin yên tĩnh

Xe Toyota hybrid còn cho cảm giác lái khác biệt so với loại động cơ truyền thống, khi dung hoà được hai mặt tưởng chừng đối lập trong ngành công nghiệp ôtô: tiết kiệm nhiên liệu và vận hành mạnh mẽ.


Trên Corolla Cross 1.8HV, xe có thể tự động chọn nguồn năng lượng để vận hành theo cách tối ưu nhất. Khi khởi hành, động cơ điện (nếu còn pin) sẽ được kích hoạt ở dải tốc độ thấp, tạo sự khác biệt dễ nhận ra bởi không có tiếng đề nổ và tiếng động cơ vọng vào trong cabin.
Corolla Cross có tính năng tự sạc. Khi tăng tốc, cả động cơ điện và động cơ xăng sẽ kết hợp linh hoạt. Nếu động cơ điện hết pin, động cơ xăng sẽ hoạt động để sạc điện vào bộ pin. Trong trường hợp phanh, giảm tốc hoặc xuống dốc, máy phát được kích hoạt để sạc năng lượng này vào pin  khiến mẫu xe này không phải cắm điện sạc ngoài.

Việc kết hợp linh hoạt giữa động cơ xăng - điện mang đến cảm giác lái thú vị hơn trên Corolla Cross. Chế độ lái thuần điện giúp xe vận hành êm ái và yên tĩnh, không còn âm thanh từ động cơ đốt trong. 

Không đòi hỏi hạ tầng hỗ trợ

Nhờ công nghệ tự sạc thông minh và tận dụng năng lượng dư thừa từ quá trình phanh, giảm tốc... dòng xe Toyota hybrid tại Việt Nam không đòi hỏi phát triển hạ tầng riêng biệt như trạm sạc điện.

Tổng thống Joe Biden hồi năm ngoái đã công bố kế hoạch chi 7,5 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng, phát triển hệ thống trạm sạc khắp nước này. Hiện, Tesla đang sở hữu hơn 3.000 trạm sạc siêu nhanh trên khắp thế giới, gồm khoảng 30.000 cổng sạc siêu nhanh (Supercharger Level 3), chi phí khoảng 50.000 USD cho mỗi cổng sạc, theo JDPower, chưa kể các cổng sạc cấp độ thấp hơn. Đây đều là những con số xa vời, ít nhất là trong tương lai gần tại Việt Nam. 

Công nghệ an toàn hàng đầu

Cả hai dòng xe hybrid hiện tại của Toyota tại Việt Nam là Corolla Cross 1.8HV và Camry 2.5HV đều sở hữu những công nghệ an toàn đầu bảng của hãng Nhật, bao gồm nền tảng TNGA và gói an toàn TSS (Toyota Safety Sense).

TNGA (Toyota New Global Architecture) là nền tảng khung gầm dạng mô đun, được hãng Nhật tái thiết kế toàn bộ phần truyền động và hệ khung gầm, với ba mục tiêu chính gồm: tính linh hoạt, ổn định và cải thiện tầm nhìn. Nền tảng này được hãng Nhật coi là cuộc cách mạng, bởi ưu điểm linh hoạt, biến đổi chiều dài, chiều rộng và chiều cao để phát triển nhiều dòng xe khác nhau, từ đó giảm giá thành sản phẩm đến tay người dùng.


Trên Camry 2022, nền tảng TNGA giúp xe có trọng tâm thấp, hứa hẹn cho khả năng bám đường tốt hơn, hạn chế các tác động vặn, xoắn thân xe, cải thiện cảm giác lái. Đây là tiền đề giúp hãng Nhật phát triển hệ thống treo có khả năng cải thiện độ êm ái cho người ngồi. Nhằm cải thiện tầm nhìn, hàng ghế trước có bảng điều khiển đặt thấp hơn, cửa sổ cao hơn và cột A thiết kế nhỏ gọn hơn trước đây.

Ngoài ra, các dòng xe hybrid của Toyota tại Việt Nam cũng có trang bị gói công nghệ an toàn TSS và thêm nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA...

Hybrid là lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng khi muốn sở hữu dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường. Hiện nay, công nghệ hybrid đều có trên phiên bản cao cấp nhất của Corolla Cross và Camry. Giá bán Corolla Cross 1.8HV và Camry 2.5HV lần lượt là 910 triệu đồng và 1,441 tỷ đồng.

==> Xem thêm: Bảng giá xe ô tô cập nhật mới nhất tại tin bán xe

Đánh giá bài viết:4/5

Bài viết liên quan

Bản mới Mitsubishi Pajero Sport bổ sung trang bị với...

Bản mới của Mitsubishi Pajero Sport đã được âm...

Bỏ túi kinh nghiệm hạn chế va chạm ô tô ở bãi đậu xe

Không tuân thủ luật giao thông trong bãi đậu xe là...

Những nguyên nhân khiến ô tô gặp hỏa hoạn

Ở Việt Nam, những vụ cháy xe xảy ra không hề hiếm....

Làm thế nào để biết khi pin ô tô điện bị hỏng?

Khi pin xe ô tô điện bị giảm chất lượng thì ô tô...

6 lời khuyên hữu ích để chăm sóc xe điện của bạn trong...

Giống như các thiết bị công nghệ hiện đại ngày...

Những phụ kiện hữu ích trang bị trên ô tô nhằm bảo vệ ô...

Thời tiết nắng nóng kèm mưa ẩm thất thường như...

Kinh nghiệm chọn lốp xe cho ôtô

Trong những năm gần đây thị trường lốp xe tại Việt...

Nếu chiếc ô tô cũ của bạn đang rất hao xăng những việc...

Giá xăng tăng chóng mặt chắc chắn khiến bạn phải...

Kinh nghiệm lái xe an toàn khi trời có mưa báo, sấm...

Lái xe ô tô dưới điều kiện thời tiết có mưa bão...

Những kinh nghiệm hữu ích để xử lý an toàn khi ô tô bị...

Vừa qua vụ ô tô khách 29 chỗ chở 30 người gồm lái...
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây