Để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc xe sedan hạng B, Honda City bất ngờ được cập nhật 2 phiên bản nâng cấp để tăng khả năng đua tranh với các đối thủ như Toyota Vios hay Hyundai Accent.
Honda mới đây đã ra mắt City e: HEV hybrid tại Ấn Độ với tư cách là mẫu xe chủ lực mới trong dòng sản phẩm City. Trong dòng sản phẩm xe hơi của hãng xe Nhật tại Ấn Độ, City tiếp tục là mẫu xe chủ lực nên hãng xe Nhật vẫn bán cả hai mẫu thế hệ thứ tư và thứ năm tại thị trường Ấn Độ. Đáng chú ý khi Honda hiện đã giới thiệu các bản cập nhật cho cả hai thế hệ của City sedan tại Ấn Độ.
Honda City thế hệ thứ 4 được bán ở Ấn Độ với hai phiên bản SV và V, chỉ có phiên bản động cơ xăng. Với bản cập nhật mới nhất này, phiên bản SV đã được trang bị thêm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7,0 inch. Được biết, cho đến nay chỉ có trên phiên bản V thông số kỹ thuật cao hơn.
Tuy vậy nhưng hệ thống thông tin giải trí này vẫn sử dụng phần mềm thế hệ trước của hãng xe Nhật nên không có công nghệ và tính năng mới nhất. Đáng ngạc nhiên, mặc dù có thêm màn hình cảm ứng mới, giá của City SV thế hệ thứ 4 vẫn không thay đổi.
Trong khi đó, Honda City thế hệ thứ 5 có một vài sự thay đổi nhỏ. Đầu tiên, bản V cơ sở sẽ không còn được trang bị tấm chắn bùn trước và sau như tiêu chuẩn nữa. Thứ hai, tay nắm cửa bên trong, trước đây được hoàn thiện bằng chrome, giờ đây là tay nắm cửa bằng nhựa màu đen trơn trên tất cả các biến thể. Mất mát lớn nhất là bánh xe dự phòng cỡ lớn. Cho đến nay, City thế hệ thứ 5 đã được cung cấp với bánh xe hợp kim dự phòng 16 inch hai tông màu, tuy nhiên giờ đây được thay thế bởi mâm bằng thép kích thước 15 inch.
Mặc dù màn hình cảm ứng mới trên Honda City thế hệ thứ 4 chắc chắn là sự bổ sung đáng hoan nghênh, tuy nhiên các bản cập nhật trên City thế hệ thứ 5 chỉ đơn giản là các biện pháp cắt giảm chi phí. Honda City được cung cấp hai tùy chọn động cơ xăng và diesel 1.5L, kết hợp hộp số sàn tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động vô cấp CVT cho động cơ xăng.
Trong một bản cập nhật thú vị khác, hãng xe Nhật sẽ loại bỏ các phù hiệu trang trí trên các mẫu xe của họ tại Ấn Độ. Điều này có nghĩa là các phiên bản khác nhau (chẳng hạn như V, VX và ZX) các huy hiệu đã được đặt trên cửa sau sẽ bị loại bỏ. Tuy nhiên, chỉ có một ngoại lệ là huy hiệu e: HEV trên Honda City Hybrid sẽ được giữ lại.
Giá của hai phiên bản SV và V thế hệ thứ 4 là 9,29 Rs lakh và 9,99 Rs Lakh (tương đương với 275-300 triệu đồng).
Thế hệ thứ 5 có một vài sự thay đổi nhỏ, bản V sẽ không còn được trang bị tấm chắn bùn trước và sau như tiêu chuẩn nữa. Thứ hai, tay nắm cửa bên trong, trước đây bản tiêu chuẩn được hoàn thiện bằng chrome, giờ đây là tay nắm cửa bằng nhựa màu đen trơn.
Hiện tại, City thế hệ thứ 5 đã được cung cấp với bánh xe hợp kim dự phòng 16 inch hai tông màu, tuy nhiên đến nay chiếc bánh xe đã giảm xuống còn 15 inch. City được cung cấp một cặp động cơ xăng và diesel 1,5 lít với hộp số sàn tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động vô cấp CVT cho máy xăng.
Giá của Honda City thế hệ thứ 5 là 11,28-15,23 Rs lakh (tương đương với 334-452 triệu đồng).
Tin bán xe là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp cho các đại lý, khách hàng dịch vụ, tin tức về ô tô và bảng giá xe ô tô uy tín nhất Việt Nam.