Đánh giá xe chi tiết Mazda CX-8 2019: Chuẩn mực của sự an toàn

Giới thiệu CX-8 2019

Nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn vừa ra mắt với mức giá dưới 2 tỷ đồng. Nếu CX-9 quá lớn còn CX-5 quá nhỏ thì Mazda CX-8 là chiếc xe trung hòa có ngoại hình có nét tương đồng với CX-5 còn hệ khung gầm là của CX-9. Phiên bản xe Mazda này chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình có thêm thành viên, những người có từ 2 – 3 con hay thỉnh thoảng có thêm một vài người bạn hay người thân đi cùng.

 

Ngoại thất CX-8

Do là dòng xe nằm giữa 2 bản trước nên đa phần có nhiều nét tương đồng ở CX-8 , giữ lại chiều rộng 1840mm của mẫu xe CX-5 khiến xe có khả năng cơ động dễ dàng hơn, điều thú vị là hãng đã tạo vòng xoay 11,6 m của CX-8 gần với 11,8 m của CX-9 hơn .

 

Về đầu xe

Phần đầu xe với cụm đèn pha mỏng và thanh chắn bùn thanh mảnh. Cụm lưới tản nhiệt cũng được giữ thiết kế giống CX-5 nhưng không phải là giữ nguyên mà đã thay dạng tổ ong thành thanh ngang khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn .

Về thân xe


Hai bên thân xe có mái sau vuốt suôi tạo nên cảm giác như đang sở hữu Santafe đời cũ. Cụm đèn trước và đèn sau lấn dài sang cả phần thân xe đây cũng là 1 điêm dễ phân biệt dòng xe Mazda CX-8 cùng các đối thủ trong phân khúc SUV/Crossover khác. Phần thân xe 129mm có phần hơi hẹp chỗ nhô ra ở đằng trước và đằng sau có phần nhỏ hơn , để người lái dễ đậu xe hơn .

Về đuôi xe

Đuôi xe được hãng kế thừa nhiều ảnh hưởng từ thế hệ trước CX-9 , cụm đèn hậu với thiết kế với vòng tròn dạng LED quen thuộc và dải chrome nối giữa. Tấm chắn bùn phía sau và 2 ống xả tròn xoe tạo nên điểm nhấn riêng của CX-8.

Xem thêm: Đánh giá dòng xe sang Mazda CX-9 2019

Nội thất CX-8

Xe có nhiều điểm tương tự giống CX-5 nhưng pha trộn với bảng điều khiển trung tâm tách theo CX-9. Hãng đem đến cho xe với cảm hứng từ CX5 2019. Không gian nội thất nhìn chung sáng sủa và gọn gàng , không chỉ vậy người ngồi trong còn được tiếp đón nắng gió qua cửa sổ trời bên trên

 

Về vô lăng và tap lô xe

Vô lăng xe dạng 3 chấu thể thao, mạ bạc cùng nhiều phím bấm có tích hợp nhiều tính năng dành cho người lái. Ngoài ra thiết kế bảng táp-lô dứt khoát với những cửa gió điều hòa hình viên đạn .

 

Về ghế ngồi xe

Đa số khách hàng khi tham quan nội thất đều thích thú và ưng ý với hàng ghế thứ 2, vị trí ngồi này khá phù hợp với chiều cao của người ngồi lên đến 170cm . Ở hàng ghế thứ 3 cánh cửa mở được 80 độ. CX-8 có bố trí ISOFIX như CX-9 và được thiết kế cho cả 5 ghế sau. Các yếu tố thực dựng quan trọng khác, bao gồm giá đỡ chai và cốc đựng cho cả ba hàng, khe kết nối USB, và có hệ thống điều hòa ba vùng đều được giữ lại như CX-9

 

Về khoang hành lý xe

Cốp sau khoang hành lý chở đồ tăng được diện tích đựng hàng khi gặp hàng ghế thứ 3 xuống sàn. Đây cũng là tiện nghi được đánh giá cao với mẫu xe 3 hàng ghế

 

Tiện nghi và an toàn CX-8

Về tiện nghi xe

Dàn âm thanh trên xe có thể trải dài khắp hệ thống ghế ngồi khiến mọi người ngồi trong xe đều hài lòng . Cửa gió điều hòa ở hàng ghế thứ 2 với trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 dàn, 2 vùng , màn hình đa chức năng được đặt tại trung tâm taplo

 

Về an toàn xe

Hệ thống an toàn của Mazda luôn khiến người dùng hài lòng ở CX-8 cũng vậy xe đều đi kèm với tất cả các thiết bị an toàn tiêu chuẩn như : trang bị đi kèm với túi khí cả ba hàng, AEB phía trước và phía sau, camera lùi, cảm biến đỗ xe phía sau với cảnh báo giao thông chéo, nhận dạng biển báo giao thông, giám sát điểm mù, hướng dẫn làn đường và cảnh báo chệch làn đường. Ngoài ra xe còn có thêm gói công nghệ cảnh báo an toàn sớm gọi là Pre-Crash Safety Technology (hay i-Activesense). Điểm thu hút ở Mazda CX-8 là hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar (MRCC), cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông minh (FOW & SBS), hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và nhận diện người đi bộ (SSCBS-f), hỗ trợ phanh thông minh khi lùi (SCBS) tất cả là công nghệ lần đầu tiên được nhắc đến tại Việt Nam

 

Động cơ CX-8

Động cơ với hộp số tự động có thêm công nghệ tự tắt xi-lanh (Cylinder Deactivation) , xe có động cơ 2.5L hút khí tự nhiên, tương tự như động cơ của Mazda CX-5, công suất đạt 188 mã lực, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Riêng các bản Đông Nam Á với trang bị 2 phiên bản động cơ gồm động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2,5 lít, với công suất tối đa 192Hp/ 6.000rpm và mô-men xoắn cực đại 257Nm/ 3.250rpm và động cơ xăng này là hệ dẫn động cầu trước FWD, hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive. Đây cũng là phiên bản động cơ duy nhất đang bán tại thị trường Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giá xe các hãng

Giá xe hãng

Giá xe Mazda

Bài viết mới

Toyota

Đánh giá xe Toyota Innova 2020

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây